zalo
ĐỀ VIP THI THỬ ONLINE TN THPT NĂM 2024 - MÔN VẬT LÝ - ĐỀ VIP 6 (Có lời giải)
ĐỀ VIP THI THỬ ONLINE TN THPT NĂM 2024 - MÔN VẬT LÝ - ĐỀ VIP 6 (Có lời giải)
40 câu
50 phút
Vừa
Phí thi: 20,000đ
Câu 1:

Điện trường không tác dụng lực điện vào hạt nào sau đây?

Câu 2:

Khi nói về phôtôn ánh sáng, phát biểu nào sau đây sai?

Câu 3:

Thí nghiệm giao thoa sóng trên mặt nước, hai nguồn dao động theo phương thẳng đứng cùng biên độ, cùng pha và cùng tần số được đặt tại hai điểm A và B. Sóng truyền trên mặt nước với bước sóng λ và AB = 6,6λ. Gọi C là một điểm trên mặt nước thuộc đường trung trực của AB sao cho trên đoạn CA (không tính C) có ít nhất một điểm dao động với biên độ cực đại và đồng pha với hai nguồn. Khoảng cách ngắn nhất giữa C với đoạn AB có giá trị gần nhất với giá trị nào sau đây?

Câu 4:

Pin quang điện hiện nay được chế tạo dựa trên hiện tượng vật lý nào sau đây?

Câu 5:

Một mạch LC lí tưởng đang có dao động điện từ tự do với điện áp cực đại giữa hai bản tụ điện là . Biết . Khi thì điện áp tức thời giữa hai bản tụ điện có độ lớn là thì cường độ dòng điện tức thời trong mạch có độ lớn là

Câu 6:

Quang phổ phát xạ của chất khí ở áp suất thấp khi bị nung nóng phát ra

Câu 7:

Một đoạn mạch điện AB gồm cuộn dây thuần cảm có độ từ cảm L, điện trở thuần R và tụ điện C mắc nối tiếp theo đúng thứ tự trên, M là điểm nối giữa cuộn cảm L và điện trở R, N là điểm nối giữa R và tụ điện C. Cho đồ thị biểu diễn sự phụ thuộc theo thời gian của các điện áp tức thời uAN, uMB như hình vẽ. Biết . Công suất tiêu thụ của đoạn mạch AB có giá trị nào sau đây?

Câu 8:

Một đoạn mạch chứa L, R và như hình vẽ. Cuộn cảm thuần có độ tự cảm L. Đặt vào hai đầu một điện áp có biểu thức rồi dùng dao động kí điện tử để hiện thị đồng thời đồ thị điện áp giữa hai đầu đoạn mạch ta thu được các đồ thị như hình vẽ bên. Độ lệch pha giữa điện áp hai đầu đoạn mạch và cường độ dòng điện qua mạch là.

Câu 9:

Khi nói về siêu âm, phát biểu nào sau đây sai?

Câu 10:

Một nguồn điện có suất điện động E, điện trở trong r, nối với mạch ngoài là điện trở R thì cường độ dòng điện là I, hiệu điện thế giữa hai đầu nguồn điện là U. Công thức nào sau đây sai: